MENU

Quản lý quan hệ khách hàng CRM

CRM là gì và giải pháp CRM

CRM là phần mềm dùng để quản lý các thông tin,quản lý các giao dịch với khách hàng và giữ chân khách hàng,đồng thời biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Dù là doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng theo thời gian phát triển, việc quán xuyến và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp sẽ tăng nhanh, kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân sự. Doanh nghiệp sẽ phải đầu tư chi phí đáng kể để trả lương cho khối nhân sự này.Song, việc tuyển nhân sự rồi quản lý theo “sức người” khó cho kết quả cao vì người quản lý khó kiểm soát công việc mà nhân viên làm hàng ngày. Mặt khác, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong thống kê lượng khách hàng, không biết đâu là khách hàng tiềm năng,khách hàng đang đem lại lợi nhuận… để “phân vùng” chăm sóc. Một lo lắng khác là khi nhân viên của công ty nghỉ việc sẽ dẫn đến rủi ro: nhân viên đem theo toàn bộ danh sách khách hàng của công ty hoặc để lại một “mớ bòng bong” khiến doanh nghiệp mất thời gian xử lý…
Để giải quyết những khó khăn trên thì CRM (customer relationship management) là một giải pháp tốt
 Nói một cách đơn giản,CRM là phần mềm dùng để quản lý các thông tin,quản lý các giao dịch với khách hàng và giữ chân khách hàng,đồng thời biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
 CRM có nhiều tính năng, trong đó có những tính năng cơ bản  là:
  
Quản lý thông tin của khách hàng,lịch sử làm việc với khách hàng,quản lý các hoạt động liên quan đến khách hàng như: cuộc hẹn,cuộc gọi,email.
   
Quản lý các chiến dịch marketing.
   
Quản lý khách hàng tiềm năng.
   
Quản lý cơ hội.
  
Quản lý dự án.
  
Quản lý email, tài liệu,ghi chú.
  
Quản lý báo giá.
    

Quản lý hợp đồng.
     
Quản lý các vụ việc.
     
Quản lý lịch làm việc cá nhân,nhóm,phòng ban.
    

       Thống kê báo cáo.
     

       Như vậy, vấn đề của CRM là doanh nghiệp và từng nhân viên kinh doanh phải xác định mình đang kinh doanh với một thị trường trong một khoảng thời gian xác định, không phải một cá nhân với từng khách hàng theo từng thời điểm.

Có thể thấy, triển khai CRM là một thách thức đáng kể trong vấn đề thay đổi quy trình và tư duy làm việc của mỗi tổ chức doanh nghiệp. Nếu tin tưởng vào CRM, có chính sách đúng đắn, thay đổi và thích nghi với môi trường làm việc thì dự án CRM mới mang lại thành công.

 

Dịch Vụ Khác: