Chỉ với một lý do đơn giản được chứng minh bằng thực tế của ngành công nghiệp thiết bị di động:
"Là vật đầu tiên bạn xem khi thức dậy. Là vật cuối cùng bạn xem trước khi ngủ. Nằm trong tầm tay đến 80% thời gian 1 ngày của bạn. Và hơn thế nữa, điện thoại nay đã hiện diện khắp nơi, nhiều hơn cả số lượng TV và laptop trên toàn thế giới "
Mobile Marketing là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Mobile Marketing không chỉ là một xu thế truyền thông mới. Nó đang thực sự trở thành một công cụ mạnh mẽ để dành được sự chú ý và quan tâm từ khách hàng.
Một vài số liệu thống kê
- Năm 2011, Việt Nam có 116 triệu thuê bao di động- 80% người dùng di động luôn giữ máy điện thoại bên mình- 45% người Việt Nam thường xuyên dùng ĐTDĐ nhắn tinTại sao phải dùng Mobile Marketing???Mobile Marketing phù hợp với những hoạt động nào?Quảng cáo sản phẩm dịch vụ
Cung cấp thông tin khuyến mãi
Chăm sóc khách hàng
Cung cấp dịch vụ gia tăng
Quy trình thực hiệnXác định mục tiêu
Lựa chọn danh sách người nhận
Thiết kế nội dung tin nhắn
Lên kế hoạch gửi tin nhắn
Thực hiện & theo dõi
Phân tích hiệu quả & điều chỉnh
Các công cụ trong mobile marketingSMS
MMS
WAP
Bluetooth
Application / Game
Đặc điểm nổi bậtMobile marketing đang trở nên phổ biến và được các Marketer ưu thích vì những đặc điểm nổi bật:
Tỉ lệ xem quảng cáo qua Mobile rất cao
Tương tác với người tiêu dùng bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu
Nhận được báo cáo thời gian chi tiết của chiến dịch mobile marketing
Nhận và quản lý những thông tin phản hồi từ chiến dịch.
Xem thêm: sms marketing,
nhắn tin thương hiệu