1 Thực trạng – nhu cầu1.1 Thực trạng
Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông cùng với sự ra tăng các nhu cầu hỗ trợ từ phía khách hàng cũng như nhu cầu cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất của nhà cung cấp dịch vụ cho các khách hàng của mình nên các phần mềm hỗ trợ cho việc cung cấp thông tin, hỗ trợ khách hàng, cung cấp các dịch vụ gia tăng qua thoại,… được triển khai và đã mang lại hiệu quả cao tại các Tỉnh/Thành. Điển hình như các phần mềm gửi /nhận quà tặng âm nhạc, phần mềm cung cấp thông tin quảng bá (Audiotex), phần mềm nhắc nợ tự động, phần mềm chăm sóc khách hàng (CRM),…
Dựa trên công nghệ CTI, Công ty chúng tôi đã tiến hành phát triển các tính năng mới phục vụ cho việc cung cấp thông tin quảng bá, cung cấp các dịch vụ gia tăng qua điện thoại cho các nhà cung cấp dịch vụ, cụ thể như Bộ phần mềm tự động phân phối cuộc gọi (ACD) nhằm thực hiện chuyển cuộc gọi nhanh chóng, chính xác và dễ dàng giữa nhóm nhân công (điện thoại viên) với hệ thống cung cấp thông tin tự động và ngược lại chỉ thông qua một phím bấm; Phần mềm tra cứu danh bạ tự động;
Phần mềm gửi quà tặng âm nhạc;
Phần mềm chăm sóc khach hàng (CRM);
Phần mềm bình chọn từ xa qua điện thoại (Televoting);
Phần mềm tự động cung cấp thông tin giáo dục;
Phần mềm báo hỏng tự động
Phần mềm thông báo giờ tự động ,Điện thoại IP (IP phone)…
Một hệ thống tích hợp “nhiều trong một” là một xu hướng phát triển tất yếu của bất kỳ một hệ thống nào trong giai đoạn hiện nay. Chúng tôi cũng xây dựng giải pháp của mình trên cơ sở khai thác tối đa các thiết bị và phần mềm sẵn có đã được triển khai tại Bưu điện Tỉnh/Thành để đem lại hiệu quả kinh tế cao trong đầu tư cho.hệ thống dựa trên công nghệ CTI, hỗ trợ đầy đủ khả năng tích hợp các loại hình thông tin: TDM voice, VoIP, SMS/MMS, FAX, Web/e-mail … trên cùng một nền phần cứng và phần mềm
1.2 Nhu cầu
Công ty chúng tôi nhận thấy trước mắt cần bổ sung thêm cho hệ thống sẵn có một số Module chính sau để nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao hiệu quả khai thác của các hạng mục đầu tư, gồm:
Hệ thống tự động phân phối cuộc gọi (ACD)
Dịch vụ thông tin điểm tuyển sinh (eBridge)
Dịch vụ Quà tặng âm nhạc
Dịch vụ cung cấp danh bạ tự động
Dịch vụ bình chọn từ xa (Televoting)
Dịch vụ báo giờ tự động
Nghiệp vụ chăm sóc khách hàng (CRM)
Thông báo cước dịch vụ bằng fax cho khách hàng
Tiến tới sẽ triển khai trên cùng một hệ thống các phần mềm có độ phức tạp cao hơn
BT.Giới thiệu